Marketing Manager cần có những kỹ năng gì 2022

Những kỹ năng cần có của một Marketing Manager 

1. Kỹ năng lãnh đạo

– Kỹ năng lãnh đạo ở đây có nghĩa là bạn vừa phải biết cách thuyết phục người khác bằng chính năng lực của mình. Lại vừa biết phân công công việc phù hợp với điểm mạnh của từng người. Qua đó, hợp tác với các phòng ban khác để tạo ra tăng trưởng tốt nhất cho công ty.

2. Tay viết chắc và sắc sảo

– Marketing Manager là người lập kế hoạch và quản lý việc thực hiện các mục tiêu marketing của công ty. Chứ không phải trực tiếp viết bài như Marketing Content nên không cần kỹ năng viết chắc tay và sắc sảo.

– Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi để thiết lập một kế hoạch và chiến lược Marketing tốt, đem lại doanh thu cao cho công ty. Bạn không thể thiếu khả năng lập luận sắc bén và tư duy logic. Cũng như khả năng truyền tải nội dung một cách sáng tạo và đột phá.

– Hơn nữa, hầu hết các Marketing Manager hiện nay. Đều lấy kinh nghiệm thực tế của chính mình trong khoảng thời gian mới vào nghề với vị trí Marketing Content.

3. Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, khách hàng

Việc thực hiện các công tác khảo sát thị trường một cách có hiệu quả và đáp ứng kịp thời theo nhu cầu của khách hàng. Từ đó, để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.

Mặc dù Marketing Manager hoàn toàn có thể dựa vào số liệu và phân tích của bộ phận nghiên cứu thị trường và phòng chăm sóc khách hàng.

Nhưng việc tự mình nghiên cứu, phân tích và đánh giá sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn. Để từ đó, đưa ra những chiến lược, phương án tối ưu nhất có thể. Từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng cho công ty.

4. Kỹ thuật phân khúc thị trường

– Trên thị trường có rất nhiều nhóm đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Và việc làm hài lòng tất cả những nhóm này là điều không thể.

– Chính vì thế, Marketing Manager cần nắm được kỹ thuật phân khúc thị trường. Để đánh vào nhóm đối tượng tiềm năng nhất. Nhằm thu được doanh thu bán hàng ở mức tối đa.

5. Kỹ năng phân tích dữ liệu

Marketing Manager thì chắc chắn phải cực kỳ nhanh nhạy với dữ liệu và các con số.

– Nhờ có kỹ năng này mà bạn có thể tối ưu hóa ở mức cao nhất hiệu quả hoạt động của các chiến dịch Marketing trên thị trường. Thông qua các bộ dữ liệu được gửi đến và các thông tin từ khách hàng.

– Chúng ta đều biết Digital Marketing, đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi những hiệu quả mà nó mang lại. Nếu kết hợp kỹ năng phân tích dữ liệu với một chút sáng tạo và tư duy đột phá.  Thì chắc chắn rằng, bạn sẽ đưa ra được những ý tưởng dẫn đầu xu hướng.

6. Mạo hiểm, ưa thử thách

Marketing Manager thì bạn không thể thiếu sự mạo hiểm và ưa thử thách để có thể tìm được con đường riêng cho chính bản thân. Cũng như đủ sức cạnh tranh với hàng ngàn đối thủ khác trên thị trường.

– Dám nghĩ, dám làm và sẵn sàng chịu trách nhiệm là những yếu tố tạo nên thành công cho các Marketing Manager trong thời đại 4.0 hiện nay.

7. Tầm nhìn

– Là một người lãnh đạo. Một nhà quản lý như Marketing Manager thì chắc chắn bạn sẽ không thể thiếu một tầm nhìn xa. Đặc biệt là khả năng dự đoán các xu hướng phát triển trong tương lai.

– Những kỹ năng này sẽ giúp bạn có định hướng phát triển tốt và tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp của mình.

– Nếu thiếu đi tầm nhìn trong lĩnh vực Marketing thì sớm muộn cũng sẽ bị loại bỏ do sức cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

8. Sáng tạo và đam mê

– Với những công ty, doanh nghiệp tuyển dụng Marketing Manager thì họ luôn đề cao khả năng sáng tạo và sự đam mê với công việc.

– Nếu như, óc sáng tạo và khả năng tư duy đột phá sẽ giúp bạn thăng tiến và phát triển sự nghiệp một cách dễ dàng. Thì niềm đam mê với công việc sẽ giúp bạn gắn bó với nó trong một thời gian dài. Đây là hai yếu tố luôn song hành và bổ trợ cho nhau trong quá trình làm việc của một Marketing Manager.

– Nếu thiếu đi óc sáng tạo, những công việc hàng ngày sẽ dần trở nên nhàm chán và áp lực từ kết quả kinh doanh. Từ đó, đam mê cũng sẽ dần phai nhạt theo năm tháng.

– Ngược lại, sự sáng tạo và những ý tưởng đột phá không phải lúc nào cũng có thể phát huy. Nhưng chính niềm đam mê với công việc sẽ thúc đẩy bạn tìm ra những ý tưởng mới.

– Không bỏ cuộc trước khó khăn, thử thách, góp phần làm nên thành công trong sự nghiệp.

9. Biết lắng nghe

– Một người lãnh đạo tốt là người biết nhìn xa trông rộng và biết lắng nghe những người xung quanh mình.

Marketing Manager cần có? Đó chính là lắng nghe những ý kiến của cấp trên, cấp dưới, của đồng nghiệp và yêu cầu của khách hàng.

Chúng ta không hoàn hảo để có thể tự mình nhìn nhận, tự mình hoàn thành tốt mọi vấn đề trong công việc cũng như cuộc sống.

Sự lắng nghe sẽ giúp bạn thấy được những hạn chế của bản thân. Những sai sót khi làm việc và những mong muốn cần được đáp ứng từ phía khách hàng. Từ đó đưa ra một chính sách và chiến lược tốt nhất cho mọi người.

Kết Luận: 

  • Để trở thành một Marketing Manager bạn cần có đó là trau dồi và bổ sung kiến thức từ nhiều ngành nghề. Từ nhiều môi trường, để có thể giúp các bạn hoàn thiện bản thân hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Cám ơn. Chúc bạn thành công!

Liên hệ ngay: nếu bạn cần Thiết Kế Website, Marketing tổng thể. 

Vui lòng truy cập: Nguyentruongthanh.com để xem các dịch vụ và bảng giá.

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/truongthanhreal.vn/

Hotline: 090 614 9978 – Trường Thành

5/5 - (15 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.