Content Marketing là gì?
Content Marketing là tiếp thị nội dung có trên website (bao gồm cả video, hình ảnh, text, infographic, …) mà người dùng có thể nhìn thấy.
Chắc hẳn bạn không thể quên một câu nói nổi tiếng: “Content is King” – Bill Gates. Nó vô cùng chính xác trong Content Marketing ngày nay. Để tạo ra một nội dung sáng tạo, thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng. Đó luôn là một vấn đề căng não cho mọi Content Marketer.
Vâng!!! Content Marketing dịch ra có nghĩa là tiếp thị nội dung. Nhưng nó có phải đơn thuần là phần text/ câu chữ trong một bài viết thông thường như mọi người vẫn lầm tưởng.
=> Content Marketing với mục đích thu hút, giữ chân người dùng. Để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng.
Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn cung cấp những nội dung hữu ích, có ý nghĩa đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.
Chính vì vậy, Content Marketing được đánh giá chính là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời.
Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp???
#Cung cấp thông tin
Điều này quá hiển nhiên đúng không?
Bạn tạo dựng nội dung cho một website. Chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng. Có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Kinh Doanh, Âm Nhạc,…
Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content.
Google luôn muốn cung cấp content hữu ích đến người dùng của mình.
=> Nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google, thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content hữu ích.
#Tăng traffic
Một trong những lợi ích của content hay chính là: tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm yêu thích content, đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn muốn người dùng truy cập vào website mình, hãy tạo dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.
3 mẹo tìm kiếm ý tưởng Content Marketing
1. Tập trung vào những gì phổ biến
Nếu bạn đã hoặc đang chạy các chiến dịch content. Chỉ cần xem kết quả đo lường để chọn ra nội dung nào được người xem yêu thích nhất. Các công cụ như Google Analytics, Ahrefs Content Explorer hay BuzzSumo đều có thể giúp bạn làm điều này.
=> Sau đó, tiếp tục đi sâu vào những nội dung tương tự hoặc cải thiện nội dung sẵn có là giải pháp tốt nhất.
2. Khảo sát và nghiên cứu sâu vào những câu trả lời
- Cách đơn giản tốt nhất để biết một người đang muốn gì là hỏi họ.
#VD: Nếu bạn có danh sách email khách hàng tiềm năng thì chỉ cần gửi email kèm một bảng khảo sát trực tuyến.
- Nếu không có danh sách khách hàng lớn.
#VD: Bạn có thể tận dụng việc cung cấp cho người xem các nội dung giá trị miễn phí. Để đổi lại là thông tin email của họ, và tiến hành khảo sát. Hoặc mời họ tham gia khảo sát để nhận một phần quà nào đó.
=> Có rất nhiều phương pháp để thực hiện khảo sát. Điều quan trọng là nội dung khảo sát của bạn cần hướng đến mục tiêu cuối cùng là gì? Tìm ra khách hàng thực sự quan tâm đến điều gì.
3. Kết hợp phát tán nội dung
- Nội dung hay sẽ tự động được viral(lan tỏa)?
Tôi biết, bạn cũng rất mong chờ điều như vậy. Nhưng trước khi bạn kịp trở thành content writer đỉnh cao, có lượng người theo dõi đông đảo. Thì các đối thủ trên thị trường đã phát tán content của họ khắp mọi nơi có thể.
Và đặc biệt là càng nhiều người tiếp cận, càng nhiều lượt tương tác thì càng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng biết đến và yêu thích nội dung của họ.
=> Vậy nên, bạn không thể chỉ trông chờ vào content chất lượng, mà hãy kết hợp cả hai để tối đa hóa sức mạnh nội dung của bạn.
Các dạng Content Marketing
1. Blogs 4. Infographic
2. Ebook 5. Email
3. Video 6. Social media
45 Xu hướng về Content Marketing HOT nhất 2022
Xu hướng content marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video)
1) 32% các marketer cho biết hình ảnh trực quan (visual image). Đây là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp, blog chỉ xếp hạng 2 mà thôi (27%).
2) 80% các marketer thích dùng những hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing social media. Thì video cũng là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội đạt 63% trong khi blog ”tụt hạng” chỉ còn 60%.
3) Khi nghe một thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ được 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan. Qua đó, mọi người sẽ ghi nhớ được đến 65% lượng thông tin này 3 ngày sau.
4) Số lượng các nhà marketer B2C cho rằng content trực quan là loại content quan trọng nhất hiện nay. Nhiều hơn 11% so với các nhà marketer B2B.
5) 51% marketer B2B ưu tiên lựa chọn content trực quan trong chiến dịch marketing của mình.
6) Có gần 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động /phút /ngày trong vòng 2 năm qua.
Video Marketing
7) Cisco dự đoán rằng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu từ video. Sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng vào năm 2021.
8) 70% người xem Youtube xem video để “giải quyết vấn đề”. Trong sở thích, học tập, nghiên cứu hay công việc.
9) 43% các marketer B2C dự đoán sản xuất video là loại content thành công nhất để tiếp thị.
10) Khắp toàn cầu, Youtube đã trở thành nguồn content video hàng đầu cho người dùng. Chiếm mức 83% (Facebook đứng thứ hai, ở mức 67%).
11) Stream video tăng đáng kể trong vài năm qua. Nền tảng live-stream Twitch, đã chứng kiến sự gia tăng của hơn 13 triệu giờ. Trong việc phát trực tuyến trung bình mỗi ngày từ 2012 đến 2017.
12) 62% nhà tiếp thị B2B đánh giá rằng các video sẽ là một chiến thuật content marketing hiệu quả.
13) Sử dụng từ “video” trong chủ đề email tăng tỷ lệ mở email lên 19% và tỷ lệ nhấp tăng 65%.
14) Trong cuộc khảo sát của HubSpot năm 2018, 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều video hơn từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ thích.
15) Năm 2016, 14% các marketer đã sử dụng video trực tiếp (live stream video), nhưng con số này đã tăng lên 35% vào năm 2018.
16) Người dùng Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem phim trực tuyến (live stream video) so với các video truyền thống. Theo một thống kê khác, các live video trên Facebook có tỷ lệ tương tác là 4,3% so với 2,2 cho các video không trực tiếp.
17) 90% tất cả các lần phát video trên Twitter diễn ra trên thiết bị di động. – mức tăng này tăng 15% so với năm 2015 và tăng 203% so với năm 2014
18) Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian xem video trên Smart phone. Video có độ dài 20 phút trở lên thì chiếm 55%.
19) Magnifyre phát hiện ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với một video ở định dạng truyền thống với cùng một nội dung.
20) 85% người trưởng thành xem nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc.
Công nghệ VR – thực tế ảo
21) Theo Lowes: các video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng VR có tỷ lệ người xem cao hơn 36% so với video Youtbe.
22) Năm 2018, 82% người được hỏi mong muốn trải nghiệm thực tế tăng cường cho điện thoại sẽ được phát triển nhiều hơn.
23) Ba lĩnh vực dự kiến sẽ đầu tư nhiều nhất vào công nghệ VR để phát triển là Game, Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe.
Inforgraphic
24) Các nghiên cứu cho thấy độc giả internet rất chú ý đến hình ảnh mang thông tin (inforgraphic). Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.
25) Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.
26) Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.
27) Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua – hiện ở mức 65%
Mạng xã hội
28) Những bài tweet có hình ảnh sẽ nhận tin nhắn vượt trội 150% so với tweet không có hình ảnh.
29) Trong một phân tích với khoảng 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện rằng với các bài viết có hình ảnh, cứ sau 75-100 từ sẽ nhận được lượt chia sẻ nhiều gấp đôi trên Mạng xã hội, so với các bài viết không có ảnh.
30) Các bài viết đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh.
31) Thời gian số video trực tiếp được xem trên Periscope mỗi ngày dài xấp xỉ với 110 năm .
32) Có hơn 500 triệu người dùng Instagram hoạt động mỗi ngày
33) 67% các marketer coi Facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.
34) 85% video trên Facebook được xem mà không cần phải có âm thanh.
35) Hơn 500 triệu người dùng Facebook đang xem video trên Facebook mỗi ngày.
36) Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.
37) Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh mỗi giây.
38) 52% các marketer báo cáo rằng họ đã thấy phạm vi tiếp cận organic của họ trên Facebook có dấu hiệu suy giảm trong năm ngoái.
39) 92% video được xuất bản trên Facebook dưới dạng video gốc của Facebook.
40) Snapchat có 187 triệu người dùng Snapchat hoạt động hàng ngày tính đến năm 2018.
41) Các marketer B2C quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về Pinterest như một nền tảng content trực quan nhiều hơn 8% so với các nhà tiếp thị B2B.
42) Người dùng Shopify được Pinterest giới thiệu thì trung bình chi 80 đô la, so với người dùng do Facebook giới thiệu trung bình chi chỉ là 40 đô la.
43) Có hơn 80% số bài pin được re-pin (Pnterest) trong khi đó chỉ có 1,4% số tweet được retweet (Tweeter).
44) YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ vào khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội hay kênh TV nào.
45) Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của mình.
#Kết luận:
Hy vọng qua bài viết này giúp ích được cho bạn hiểu được Content Marketing là gì? Nắm bắt được các xu hướng Content Marketing hiện tại cũng như tạo dựng các chiến lược Marketing hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Nguồn ảnh: Internet
Cám ơn. Chúc bạn thành công!
Liên hệ ngay: nếu bạn cần Thiết Kế Website, Marketing tổng thể.
Vui lòng truy cập: Nguyentruongthanh.com để xem các dịch vụ và bảng giá.
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/truongthanhreal.vn/
Hotline: 090 614 9978 – Trường Thành
Tổng hợp những kiến thức cần thiết trong Kinh Doanh và Marketing:
- ROI là gì? Cách tính ROI trong hoạt động kinh doanh
- FACEBOOK ADS – 5 lý do và những lưu ý khi chạy quảng cáo
- Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống vs Marketing hiện đại
- Quản lý tài chính với quy tắc 6 chiếc lọ
- 5 Lợi ích của quảng cáo Google Adwords 2022
- SWOT là gì? Chia sẻ về phân tích SWOT 2022
- Email Marketing là gì? 3 Phần mềm Email Marketing Hiệu Quả Cao!
- Google Adwords là gì? Các dạng quảng cáo của Google Ads
- 6 bước xây dựng Doanh Nghiệp thành công
- Quy trình 5 bước Email Marketing Hiệu Quả
- Khởi Nghiệp làm sao để kêu gọi vốn thành công
- Facebook Ads là gì? 3 hình thức quảng cáo Facebook Ads 2022
- WEBSITE KINH DOANH THỜI 4.0 – 2022 MỚI NHẤT
- Content Marketing là gì? Ý tưởng Content Marketing xu hướng 2022
- 7P Trong Marketing Mix là gì? Ứng dụng mô hình Marketing 7P – 2022
- SEO là gì? Lợi ích của SEO Website 2022
- Digital Marketer? Công việc Digital Marketing sẽ gồm những gì?
- Digital Marketing là gì? 10 hình thức điển hình Digital Marketing 2022
- 11 bước xây dựng thương hiệu
- Chiến lược marketing? 5 Cách xây dựng marketing chiến lược hiệu quả
- Case study là gì? 7 bước viết business case giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi 2022
- 4P Trong Marketing là gì? Ví dụ về marketing 4P
- 4 bước “Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh” hiệu quả
- Marketing Manager cần có những kỹ năng gì 2022
- Marketing Manager là gì? Vai trò của Marketing Manager 2022
- Marketing làm mỗi ngày là gì? 10 Công việc Marketing làm mỗi ngày
- Marketing ra trường làm gì? 11 bộ phận trong ngành marketing
- 6 Loại hình marketing – Nghành marketing làm gì?
- 6 Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing