Facebook Ads là gì? 3 hình thức quảng cáo Facebook Ads 2022

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là viết tắt của Facebook Advertising là một dịch vụ quảng cáo của Facebook.Nó là dạng quảng cáo được trả phí. Để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Cach Nhan Biet Facebook Ads (1)

=> vậy có nghĩa là bạn có thể quảng cáo trên Facebook?

Cách nhận biết Facebook Ads

Bạn có thể nhìn thấy chữ “Được tài trợ(Sponsored)” ngay bên dưới tên của Fanpage

Ngoài loại quảng cáo bài đăng, còn có những quảng cáo hiện ở các thanh bên,…vv.

Bởi vì Facebook liên kết với Instagram, nên một khi sử dụng FB Ads, bạn cũng có thể dùng tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng cáo trên Instagram. Một công đôi việc phải không nào?

3 hình thức quảng cáo theo mục tiêu của Facebook Ads

Các định dạng quảng cáo phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại quảng cáo người chạy quảng cáo định áp dụng.

Mục tiêu cũng có thể ảnh hưởng đến các vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….) nơi quảng cáo có thể xuất hiện.

1. Awareness (Nhận thức)

Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel, quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:

  • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khách hàng khám phá thương hiệu của bạn
  • Local Awareness (Nhận thức địa phương) – Khuyến khích khách hàng khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn (tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn, mục tiêu dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp)
  • Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể (số lượng có hạn)

2. Consideration (Xem xét)

Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:

  • Traffic (truy cập) – dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn
  • Engagement (tương tác) – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn
  • Page Likes (thích trang) – Tăng lượt thích trang Facebook
  • Post Engagemen (tương tác bài viết) – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể
  • Event Responses (phản hồi sự kiện) – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện
  • App Installs (cài đặt ứng dụng) – Tạo cài đặt ứng dụng
  • Video Views (xem video) – Tạo lượt xem trên video
  • Lead Generation (khách hàng tiềm năng) – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng
  • Messenger Ads (hộp thư tin nhắn)  – Gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản Facebook Messenger của họ.

3. Conversion (Chuyển đối)

Quảng cáo này chuyển đổi, khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:

  • Conversion (chuyển đối) – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
  • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số sản phẩm
  • Store Traffic (Lượt truy cập cửa hàng) (Tính khả dụng hạn chế) – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng

Quảng cáo theo thể loại trong Facebook Ads

Facebook Ads La Gi

1. Hình ảnh

  • Bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu của muốn quảng cáo.
  • Tuy nhiên Facebook đề xuất file hình ảnh tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5, chỉ có 20% text trong hình ảnh và được lưu dưới dạng jpg hoặc png.

2. Video

  • Thêm nhiều hình ảnh chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó bắt mắt hơn trong News Feed.

3. Trình chiếu

  • Trình chiếu kết hợp hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh.
  • Có thể bao gồm 3-10 hình ảnh hoặc một video trong một quảng cáo trình chiếu.

4. Carousel (Quảng cáo băng chuyền)

  • Carousel ads hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi quảng cáo có một liên kết riêng..

5. Trải nghiệm tức thì

  • Trải nghiệm tức thì sẽ mở ra khi người xem ấn vô quảng cáo trên di động của họ.
  • Việc tạo một trải nghiệm như trên sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

6. Bộ sưu tập

  • Định dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản phẩm và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức thì khi có người tương tác với nó.
  • Khách hàng có thể khám phá và duyệt các sản phẩm mua từ điện thoại của họ trong một cách trực quan.

#Kết luận:

Tôi hy vọng những gì tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu về facebook ads và các hình thức quảng cáo của facebook.

Nguồn ảnh: Internet

Cám ơn. Chúc bạn thành công!

5/5 - (11 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.