Email marketing là gì?
Email marketing (Tiếp thị qua email) là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email (thư điện tử). Nhằm mục đích để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
=> Email marketing được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng của nhiều nghành nghề đánh giá là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất. Với chi phí thấp nhất!
Lý do phải sử dụng email marketing là gì?
Vì email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành người mua hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy vai trò quan trọng của Email Marketing là gì?
Trường Thành Real xin liệt kê 4 lý do cơ bản:
#1 Email marketing có thể tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn
Theo thống kê của Statista 2021 ước tính có:
- 4,9 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới
- 391 tỉ email được gửi đi trong năm 2019.
Và Statista cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 547 tỉ vào năm 2022.
Điều này có nghĩa là một nửa thế giới này đang sử dụng email. Một con số khá ấn tượng
Trong khi đó, Facebook, Instagram chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động.
#2 Email marketing mới là kênh giao dịch chủ yếu không phải là Social Media
Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên và suy nghĩ lại về hành vi của người dùng online.
Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), bạn phải làm gì?
Chẳng phải là điền email liên hệ để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?
Không thể phủ nhận Facebook có lượng tương tác người dùng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, chẳng phải bạn cần có một tài khoản email để tạo tài khoản Facebook, Instagram, …? Hơn thế, Facebook còn dùng email để thông báo đến người dùng khi họ được tag vào một tấm ảnh nào đó. Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với họ về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng người dùng luôn nói là gì?
“Gửi thông tin chi tiết của dự án Picity High Park qua email cho mình?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nha!”
Đa số ai online đều cần lập tài khoản email. Vì vậy khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn Email Marketing. Tối thiểu 91% khách hàng Check Email mỗi ngày thay vì chỉ lướt lướt trên mạng xã hội.
#3 Email marketing truyền tải thông điệp của bạn
Có 2 lý do chủ yếu:
- 90% Email được gửi đến đúng hộp thư đến của người dùng.
- Trong khi chỉ có 2% người dùng trên Facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed của họ.
Bởi vì Facebook giới hạn số lần bài post của bạn xuất hiện trên newfeed so với các post có chạy quảng cáo trả phí.
- Những người đăng ký email của bạn nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết thêm những điều bạn chia sẻ. Khi đăng ký vào danh sách email của bạn.
=> Vì vậy, Email là kênh marketing đảm bảo người dùng nhận được thông điệp từ bạn.
#4 Email marketing có chi phí thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI (tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất
Theo thống kê cho thấy, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email. Và Email Marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Con số quá khủng!
Có phải bạn nghĩ Social Media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?
Suy nghĩ lại đi! Giá trị chuyển đổi của email marketing ít nhất tăng gấp 3 lần với tỉ lệ chuyển đổi của social media marketing đấy.
Theo nghiên cứu của Monetate, 4,24% người dùng từ email marketing mua hàng/sử dụng dịch vụ so với 2,49% người dùng từ các công cụ tìm kiếm. Và chỉ có 0,59% người dùng từ social media.
Email Marketing là một trong các công cụ sử dụng ở giai đoạn thu hút khách hàng trong Inbound Marketing.
Phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng:
1. Mailchimp
2. Getresponse
3. Infusionsoft
#Kết luận:
Trường Thành Real hy vọng những gì chia sẻ có thể giúp bạn nảy ra ý tưởng Email Marketing với lĩnh vực của bạn. Mong rằng kiến thức phía trên sẽ hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả cao, chi phí tối ưu nhất!
Nguồn ảnh: Internet
Cám ơn. Chúc bạn thành công!
Liên hệ ngay: nếu bạn cần Thiết Kế Website, Marketing tổng thể.
Vui lòng truy cập: Nguyentruongthanh.com để xem các dịch vụ và bảng giá.
Hotline: 090 614 9978 – Trường Thành
Tổng hợp những kiến thức cần thiết trong Kinh Doanh và Marketing:
- ROI là gì? Cách tính ROI trong hoạt động kinh doanh
- FACEBOOK ADS – 5 lý do và những lưu ý khi chạy quảng cáo
- Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống vs Marketing hiện đại
- Quản lý tài chính với quy tắc 6 chiếc lọ
- 5 Lợi ích của quảng cáo Google Adwords 2022
- SWOT là gì? Chia sẻ về phân tích SWOT 2022
- Email Marketing là gì? 3 Phần mềm Email Marketing Hiệu Quả Cao!
- Google Adwords là gì? Các dạng quảng cáo của Google Ads
- 6 bước xây dựng Doanh Nghiệp thành công
- Quy trình 5 bước Email Marketing Hiệu Quả
- Khởi Nghiệp làm sao để kêu gọi vốn thành công
- Facebook Ads là gì? 3 hình thức quảng cáo Facebook Ads 2022
- WEBSITE KINH DOANH THỜI 4.0 – 2022 MỚI NHẤT
- Content Marketing là gì? Ý tưởng Content Marketing xu hướng 2022
- 7P Trong Marketing Mix là gì? Ứng dụng mô hình Marketing 7P – 2022
- SEO là gì? Lợi ích của SEO Website 2022
- Digital Marketer? Công việc Digital Marketing sẽ gồm những gì?
- Digital Marketing là gì? 10 hình thức điển hình Digital Marketing 2022
- 11 bước xây dựng thương hiệu
- Chiến lược marketing? 5 Cách xây dựng marketing chiến lược hiệu quả
- Case study là gì? 7 bước viết business case giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi 2022
- 4P Trong Marketing là gì? Ví dụ về marketing 4P
- 4 bước “Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh” hiệu quả
- Marketing Manager cần có những kỹ năng gì 2022
- Marketing Manager là gì? Vai trò của Marketing Manager 2022
- Marketing làm mỗi ngày là gì? 10 Công việc Marketing làm mỗi ngày
- Marketing ra trường làm gì? 11 bộ phận trong ngành marketing
- 6 Loại hình marketing – Nghành marketing làm gì?
- 6 Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing