I. Khái quát về vị trí Marketing Manager

Nhờ có sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ và đặc biệt là sức ảnh hưởng của thời đại 4.0. Từ đó, mà ngành Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ. Và đóng vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động của mọi doanh nghiệp. Trong đó, người chịu trách nhiệm điều hành bộ phận Marketing  được gọi là một Marketing Manager.

1. Marketing Manager là gì? 

  • Marketing Manager là người chịu trách nhiệm điều hành và quản lý các thành viên của phòng marketing.

  • Rất nhiều người thường hay bị nhầm lẫn giữa Marketing Manager và Marketing Executive. Tuy nhiên trên thực tế thì các Marketing Executive làm việc dưới sự chỉ đạo và quản lý của Marketing Manager.
  • Để có cái nhìn rõ ràng và chi tiết hơn về vị trí này. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm công việc của Marketing Manager.

2. Đặc điểm công việc của Marketing Manager

  • Nhiệm vụ quan trọng nhất của một Marketing Manager chính là lên kế hoạch và triển khai việc thực hiện các chiến lược Marketing.

  • Qua đó, nhằm quảng bá sản phẩm và hình ảnh của công ty trên thị trường. Để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và tăng doanh thu bán hàng.
  • Bên cạnh đó, thì họ cũng phải thiết lập và đề xuất ngân sách dự kiến với ban Giám đốc. Và đồng thời chịu trách nhiệm cho việc phê duyệt và sử dụng nguồn ngân sách này sao cho hợp lý.
  • Hầu hết các công việc của Marketing Manager là nghiên cứu chiến lược phát triển.

  •  Tuy nhiên để có cái nhìn khách quan và chân thực hơn về nhu cầu của khách hàng và sẽ làm việc ở bên ngoài để có kết quả tốt nhất.

  • Đó là một số thông tin cơ bản liên quan đến đặc điểm công việc của Marketing Manager. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi Marketing Manager là gì.  Qua đó, hình dung rõ hơn về chân dung của vị trí này. Cũng như trách nhiệm và phạm vi quyền hạn. Dưới đây là mô ta công việc của Marketing manager.

II. Mô tả công việc Marketing Manager 

 Marketing Manager sẽ bao gồm 4 nội dung chính là trách nhiệm, quyền hạn, báo cáo ủy quyền và tiêu chuẩn. Vị trí này đảm nhiệm các chức năng khác nhau trong công ty. Ví dụ: như Digital, Assistant, Content, Trade hay thậm chí là cả Sales.

1. Trách nhiệm

  • Hầu hết các Marketing Manager hiện nay. Đều có trách nhiệm quan trọng nhất là hoạch định chiến lược Marketing. Cho sản phẩm và quảng bá hình ảnh của công ty.

  • Với mỗi dự án được đề ra thì Marketing Manager cần đồng thời thiết lập dự toán ngân sách và trình Giám đốc phê duyệt. Sau khi chính thức được phê duyệt thì công việc của Marketing Manager là: Duyệt chi và quản lý việc sử dụng nguồn ngân sách đó theo đúng mục đích, trong phạm vi cho phép.

  • Lên kế hoạch, đề xuất các giải pháp và tổ chức triển khai. Qua đó, Thực hiện các mục tiêu marketing cũng như chính sách của công ty. Điều hành và quản lý mọi hoạt động marketing. Cũng như đảm bảo các nguồn lực cho hoạt động kinh doanh của công ty.

  • Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo việc thực hiện các chương trình nghiên cứu phát triển. Nghiên cứu thị trường và phối hợp với Giám đốc Sản xuất cùng xây dựng chính sách. Quá đó, để nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ đó giám sát hiệu quả hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng.

  • Đảm bảo đáp ứng kịp thời những yêu cầu mới của khách hàng nói chung và cập nhật xu hướng mới trên thị trường.

  • Đảm bảo các hoạt động marketing của công ty luôn được diễn ra theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

  • Còn có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với hoạt động của các bộ phận kinh doanh. Nhằm bảo đảm đạt được kết quả tốt nhất theo đúng kế hoạch đề ra.

  • Báo cáo và chịu trách nhiệm đối với mọi hoạt động của bộ phận marketing. Lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong thẩm quyền của mình.

2. Quyền hạn

  • Có quyền ký duyệt các văn bản kế hoạch kinh doanh của công ty. Đối với hoạt động kinh doanh và marketing thuộc phạm vi chuyên môn.

  • Phê duyệt các khoản chi tiêu tài chính cho các hoạt động kinh doanh và marketing của công ty dựa trên kế hoạch đã được ban Giám đốc phê duyệt.

3. Báo cáo ủy quyền

  •  Có trách nhiệm báo cáo tiến trình thực hiện các chính sách, chiến lược kinh doanh của công ty. Ngoài ra còn có thể ủy quyền cho Trưởng phòng Marketing. Và hoạt động của bộ phận Marketing trong phạm vi quyền hạn của mình.

4. Tiêu chuẩn

  • Để trở thành một Marketing Manager thì trước hết về trình độ chuyên môn. Bạn cần phải được đào tạo về quản lý kinh tế. Có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực Marketing và quản trị doanh nghiệp.
  • Ngoài ra, trong Digital Marketing Manager thì phần tiêu chuẩn còn yêu cầu trình độ tin học cao. Có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại điện tử, marketing online…
  • Một số doanh nghiệp tuyển dụng Marketing Manager còn yêu cầu kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp. Tối thiểu 3 năm và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực marketing tối thiểu 5 năm.
  • Bên cạnh đó, với mỗi vị trí Marketing Manager với các chức năng khác nhau. Sẽ đòi hỏi kỹ năng mềm và các nghiệp vụ chuyên môn khác nhau.

Nguồn ảnh: Internet

Cám ơn. Chúc bạn thành công!

Liên hệ ngay: nếu bạn cần Thiết Kế Website, Marketing tổng thể. 

Vui lòng truy cập: Nguyentruongthanh.com để xem các dịch vụ và bảng giá.

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/truongthanhreal.vn/

Hotline: 090 614 9978 – Trường Thành