4P Trong Marketing là gì? Ví dụ về marketing 4P

Khái niệm 4P trong marketing lần đầu tiên được giới thiệu dưới thuật ngữ Marketing mix (tiếp thị hỗn hợp) trong một bài báo của Neil Borden vào năm 1953.

Ở thời điểm đó, thuật ngữ Marketing Mix này bao gồm khá nhiều yếu tố như: sản phẩm, kế hoạch marketing, phân phối, giá cả, thương hiệu, bao bì, quảng cáo, khuyến mãi, tính cá nhân hóa).

Sau đó, 1960 chuyên gia marketing E. Jerome McCarthy đã nhóm các yếu tố này lại thành 4 phần cơ bản góp phần rất lớn vào việc xây dựng & phát triển các chiến lược marketing mà ngày nay chúng ta vẫn gọi là 4P marketing.

Vậy marketing 4P là gì? 4P trong Marketing là gì?

Làm thế nào để sử dụng 4P tạo nên một chiến dịch marketing thành công?

Marketing hỗn hợp

Marketing hỗn hợp là khái niệm trong marketing, thường được biết đến là 4P marketing gồm các công cụ tiếp thị được marketer dùng để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Tổng hợp những kiến thức cần thiết trong Kinh Doanh và Marketing:

5/5 - (10 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *