Một chiến lược kinh doanh hiệu quả kèm theo việc thực hiện xuất sắc. Đó là là sự đảm bảo tốt nhất cho thành công của mọi doanh nghiệp.
Một doanh nghiệp tồn tại trong một môi trường thay đổi lớn như hiện nay. Ví dụ: Công nghệ, các giá trị xã hội, tập quán tiêu dùng, các điều kiện kinh tế, các chính sách. Thì có thể gặp những nguy cơ, thách thức cũng như những cơ hội lớn. Vì vậy, việc xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh một cách nhất quán trở nên quan trọng. Đặc biệt có ý nghĩa sống còn với nhiều doanh nghiệp.
4 bước “Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh” hiệu quả:
1. Thiết lập mục tiêu của công ty
- Xây dựng các mục tiêu hoặc là mục đích mà công ty mong muốn đạt được trong tương lai.
- Các mục tiêu đó phải mang tính thực tế và được lượng hóa thể hiện chính xác những gì công ty muốn thu được.
- Trong quá trình xây dựng chiến lược, các mục tiêu đặc biệt cần là: doanh thu, lợi nhuận, thị phần, tái đầu tư.
Lập mục tiêu là một công việc quan trọng dẫn tới thành công của bất cứ công ty nào. Nhưng nó càng đặc biêt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Những doanh nghiệp này có thể trở nên rối trí khi không biết phải tập trung vào cái gì.
- Mục tiêu chỉ đạo hành động, cung cấp cho bạn những điều để bạn hướng nỗ lực của bạn vào đó. Nó có thể được sử dụng như một tiêu chuẩn. Từ đó đánh giá để đo lường mức độ thành công của công việc kinh doanh của bạn.
Cách bạn lập mục tiêu sẽ quyết định việc bạn có khả năng để đạt được mục tiêu đó hay không.
- Hầu hết mọi người đồng ý rằng mục tiêu là quan trọng. Nhưng số người viết ra được mục tiêu và có kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đó không tới 5%.
2. Đánh giá vị trí hiện tại
Để thực hiện được muc tiêu đề ra, người quản lý cần có tiêu chí đánh giá hợp lý. Dưới đây là hai lĩnh vực cần quan tâm:
- Đánh giá môi trường kinh doanh: Nghiên cứu môi trường kinh doanh để xác định xem yếu tố nào trong môi trường hiện tại. Đang là nguy cơ hay cơ hội cho mục tiêu và chiến lược của công ty.
- Đánh giá nội lực: Phân tích đầy đủ những điểm mạnh và điểm yếu của công ty về các mặt sau. Ví dụ: quản lý, marketing, tài chính, hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển.
3. Chiến lược sản phẩm
- Chiến lược sản phẩm giúp doanh nghiệp xác định phương hướng đầu tư, thiết kế sản phẩm phù hợp thị hiếu. Từ đó, hạn chế rủi ro, thất bại. Chỉ đạo thực hiện hiệu quả các phương án đã đề ra trước đó.
- Vì vây mà doanh nghiệp phải chú trọng, tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng tới sản phẩm. Nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng.
- Các yếu tố đó là: chất lượng sản phẩm đảm bảo, giá thành sản phẩm hợp lý, nhãn hiệu sản phẩm hấp dẫn..
Chiến lược sản phẩm là một nghệ thuật kết hợp các nguồn lực của doanh nghiệp. Nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và cách thức cạnh tranh dài hạn cho từng sản phẩm trong môi trường biến đổi cạnh tranh.
Chiến lược sản phẩm đòi hỏi giải quyết ba vấn đề:
- – Mục tiêu cần đạt là gì?
- – Đối thủ cạnh tranh là ai?
- – Cạnh tranh như thế nàovà lợi thế cạnh tranh gì?
4. Đánh giá và kiểm soát kế hoạch
Ở giai đoạn này của quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Xác định xem liệu lựa chọn chiến lược của họ trong mô hình thực hiện có phù hợp với các mục tiêu của doanh nghiệp.
- Đây là quá trình kiểm soát dự toán và quản lý thông thường nhưng bổ sung thêm vê quy mô
Kết Luận: Hy vọng 4 bước “Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh” hiệu quả sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn
Liên hệ ngay: nếu bạn cần Thiết Kế Website, Marketing tổng thể.
Vui lòng truy cập: Nguyentruongthanh.com để xem các dịch vụ và bảng giá.
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/truongthanhreal.vn/
Hotline: 090 614 9978 – Trường Thành
Tổng hợp những kiến thức cần thiết trong Kinh Doanh và Marketing:
- ROI là gì? Cách tính ROI trong hoạt động kinh doanh
- FACEBOOK ADS – 5 lý do và những lưu ý khi chạy quảng cáo
- Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống vs Marketing hiện đại
- Quản lý tài chính với quy tắc 6 chiếc lọ
- 5 Lợi ích của quảng cáo Google Adwords 2022
- SWOT là gì? Chia sẻ về phân tích SWOT 2022
- Email Marketing là gì? 3 Phần mềm Email Marketing Hiệu Quả Cao!
- Google Adwords là gì? Các dạng quảng cáo của Google Ads
- 6 bước xây dựng Doanh Nghiệp thành công
- Quy trình 5 bước Email Marketing Hiệu Quả
- Khởi Nghiệp làm sao để kêu gọi vốn thành công
- Facebook Ads là gì? 3 hình thức quảng cáo Facebook Ads 2022
- WEBSITE KINH DOANH THỜI 4.0 – 2022 MỚI NHẤT
- Content Marketing là gì? Ý tưởng Content Marketing xu hướng 2022
- 7P Trong Marketing Mix là gì? Ứng dụng mô hình Marketing 7P – 2022
- SEO là gì? Lợi ích của SEO Website 2022
- Digital Marketer? Công việc Digital Marketing sẽ gồm những gì?
- Digital Marketing là gì? 10 hình thức điển hình Digital Marketing 2022
- 11 bước xây dựng thương hiệu
- Chiến lược marketing? 5 Cách xây dựng marketing chiến lược hiệu quả
- Case study là gì? 7 bước viết business case giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi 2022
- 4P Trong Marketing là gì? Ví dụ về marketing 4P
- 4 bước “Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh” hiệu quả
- Marketing Manager cần có những kỹ năng gì 2022
- Marketing Manager là gì? Vai trò của Marketing Manager 2022
- Marketing làm mỗi ngày là gì? 10 Công việc Marketing làm mỗi ngày
- Marketing ra trường làm gì? 11 bộ phận trong ngành marketing
- 6 Loại hình marketing – Nghành marketing làm gì?
- 6 Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing