QUỐC LỘ 51

TỔNG QUAN THÔNG TIN QUỐC LỘ 51

Quốc lộ bắt đầu tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, qua huyện Long Thành (Đồng Nai) và qua địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì Quốc lộ 51 sẽ đi qua các địa phương sau: thị xã Phú Mỹ (huyện Tân Thành cũ), thành phố Bà Rịa và điểm cuối của quốc lộ sẽ nằm tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Quốc lộ 51 chính là một phần của đường Xuyên Á số 17 (AH17). Toàn tuyến quốc lộ dài 86 km.

Với chiều dài đi qua của Quốc lộ 51 ở mỗi tỉnh:

  • Tỉnh Đồng Nai đi qua 2 địa phương: thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành tổng chiều dài 37 km.

  • Chiều dài Quốc lộ 51 qua Thành phố Biên Hòa với chiều dài hơn 17 km

    • Qua các địa phương sau thuộc thành phố Biên Hòa:
    • Phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa
    • Phường An Hòa, thành phố Biên Hòa
    • Phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa
    • Phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa
  • Chiều dài Quốc lộ 51 qua huyện Long Thành với chiều dài 20 km

    • Qua các địa phương sau thuộc huyện Long Thành:
    • Xã An Phước, huyện Long Thành
    • Xã Long Đức, huyện Long Thành
    • Xã Lộc An, huyện Long Thành
    • Thị trấn Long Thành, huyện Long Thành
    • Xã Long An, huyện Long Thành
    • Xã Long Phước, huyện Long Thành
    • Xã Phước Thái, huyện Long Thành
    • Xã Phước Bình, huyện Long Thành

Ranh giới giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên Quốc lộ 51 sẽ nằm tại Khu công nghiệp Sonadezi Gò Dầu tại địa giới giáp ranh là ở khu vực Ấp 2 của Xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và khu phố Phú Hà, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

  • Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: qua 3 địa phương lớn là thị xã Phú Mỹ, thành phố Bà Rịa, thành phố Vũng Tàu với tổng chiều dài 49 km.

  • Chiều dài Quốc lộ 51 qua thị xã Phú Mỹ tổng chiều dài hơn 23 km

    • Qua các địa phương sau thuộc thị xã Phú Mỹ:
    • Phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ
    • Phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ
    • Phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ
    • Phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ
    • Xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ
    • Xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ
  • Chiều dài Quốc lộ 51 qua thành phố Bà Rịa với chiều dài 16 km

    • Qua các địa phương sau thuộc thành phố Bà Rịa:
    • Phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa
    • Phường Long Hương, thành phố Bà Rịa
    • Phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa
  • Chiều dài Quốc lộ 51 qua thành phố Vũng Tàu với chiều dài 10 km

    • Qua các địa phương sau thuộc thành phố Vũng Tàu:
    • Phường 12, thành phố Vũng Tàu

Trên trục đường này có 3 trạm thu phí, trạm T1 nằm ở Ngã ba Thái Lan thuộc Km11 phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, trạm T2 thuộc Km29 xã Long An, huyện Long Thành và trạm T3 là trạm Long Sơn thuộc Km56, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mặc dù đường rộng (8 làn xe) nhưng mật độ giao thông rất cao do nhu cầu vận tải sắt từ các nhà máy trong KCN Phú Mỹ (Vina Kyeo, PFS, SSC, BSV, ThepViet,…), xi măng (Hocilm,…), hải sản từ cảng cá Vũng Tàu và các mặt hàng khác về Thành phố Hồ Chí Minh nên con đường trở nên chật hẹp và tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.

Quoc Lo 51

Các đường ngang:

  • Ngã ba Bến Gỗ giao với đường Hương lộ 2 dẫn vào khu đô thị Long Hưng
  • Ngã ba Cổng 11 giao với Quốc lộ 1A tuyến tránh Thành phố Biên Hòa
  • Ngã ba Thái Lan (thuộc khu vực phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai): Ngã ba hình thành do đường tên Phùng Hưng nối với Quốc lộ 51. Ngày nay là ranh giới giữa thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Trong thời chiến tranh Việt-Mỹ, trước năm 1972 một đơn vị lính Thái Lan tham gia quân đồng minh trú đóng tại vùng này. Con đường trước dẫn vào trường Thiết giáp của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ngày nay khu vực ấy là trường Lục Quân, quân đội Nhân dân Việt Nam. Đường này có thể nối với các đường khác đi Dầu Giây.
  • Ngã tư Lộc An: giao lộ với đường tỉnh lộ 769 khởi đầu từ quốc lộ 51 giữa thị trấn Long Thành. Đường tỉnh lộ 769 đi về hướng Đông Bắc cắt đường 51B tại xã Lộc An rồi đi tiếp là hướng đi ra ngã tư Dầu Giây.

  • Ngã ba Cầu Xéo, giao lộ với tỉnh lộ 769 tại Cầu Xéo cách thị trấn Long Thành 1 km. Tỉnh lộ 769 dẫn đến Nhơn Trạch và phà Cát Lái.
  • Ngã tư nút giao Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.
  • Ngã ba Dầu Khí còn gọi là ngã ba Nhơn Trạch (Huyện Long Thành): giao lộ với tỉnh lộ 25B. Tỉnh lộ 25B dẫn đến trung tâm huyện Nhơn Trạch và phà Cát Lái về Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ngã ba Bà Ký (huyện Long Thành): giao lộ với hương lộ 12. Hương lộ 12 từ giao lộ với quốc lộ 51 dẫn đến chợ xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.
  • Ngã ba Bàu Cạn còn gọi là ngã ba 67(cũ), (huyện Long Thành). Đường liên xã nối quốc lộ 51 đến xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, nông trường cao su Thái Hiệp Thành, xã Đồi 61, huyện Trảng Bom
  • Ngã ba Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ): đi Ngãi Giao, Hắc Dịch, khu du lich Hồ Tràm Osaka, Hồ Cốc.
  • Ngã ba Long Hương (thành phố Bà Rịa): đi Quốc lộ 56, đi thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, đi Quốc lộ 55, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Đồng Nai đề xuất sớm làm hai tuyến đường kết nối sân bay Long Thành. Trong báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng sân bay Long Thành. 2 tuyến đường kết nối gồm: tuyến đường số 1 với chiều dài gần 4 km, nối từ Quốc lộ 51 vào sân bay Long Thành; và tuyến số 2 dài 3,5 km, bắt đầu từ đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào tuyến số 1. Tổng kinh phí xây dựng 2 tuyến đường dự kiến hơn 4.800 tỷ đồng.

Đây là 2 tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trực tiếp phục vụ cho quá trình xây dựng, vận hành sân bay Long Thành. Dự kiến, đầu năm 2021, sân bay Long Thành sẽ khởi công, nếu không sớm làm 2 tuyến đường (đặc biệt là tuyến số 1) thì sẽ không có đường để máy móc, phương tiện thi công sân bay ra, vào.

Tỉnh Đồng Nai đề nghị, ngay sau khi xác định được chủ đầu tư sân bay Long Thành, Chính phủ và các cơ quan Trung ương cần tách thành tiểu dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đối với 2 tuyến đường kết nối, điều này đảm bảo đường được làm nhanh. Về phía địa phương, tỉnh đã có những tính toán sơ bộ, khi làm 2 tuyến đường, Nhà nước phải thu hồi gần 140 ha đất, bố trí tái định cư cho nhiều hộ. Tổng thời gian thực hiện công tác thu hồi đất, xây dựng 2 tuyến đường kết nối khoảng 300 ngày.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định: Đồng Nai đã chuẩn bị về mọi mặt để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng làm đường kết nối vào sân bay Long Thành. Tỉnh đã chủ động cắm mốc ranh giới, đưa vào kế hoạch sử dụng đất đối với 2 tuyến đường kết nối với sân bay. Ngoài ra, tỉnh đã điều động thêm cho huyện Long Thành 90 cán bộ (từ các sở, ngành) để làm công tác thu hồi đất phục vụ sân bay Long Thành. Khi các cán bộ này hoàn thành kiểm đếm, đo đạc đất đai trong vùng xây dựng sân bay, tỉnh sẽ tiếp tục bố trí họ tham gia vào việc thu hồi đất nhằm xây dựng 2 tuyến đường nêu trên.

 

5/5 - (30 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *